วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2552

น้องไบลท์…”เธอไม่ใช่แค่ของสะสม”
ถ้าบาร์บี้คือตุ๊กตาสาวรูปร่างหน้าตาสะสวยเปอร์เฟ็กต์มาดเจ้าหญิง “น้องไบลท์” ก็คือตุ๊กตาเด็กน้อยกะเปิ๊บกะป๊าบรูปร่างไร้ส่วนเว้าส่วนโค้งที่ยังต้องการ “เจ๊ดัน” มาปั้นให้เธอฉายแสงแห่งความสวยสง่า ไม่น่าแปลกใจ ที่ความสนุกสำหรับคนรักไบลท์ตัวจริงนั้นไม่ใช่แค่การมีเธอ (จำนวนเยอะๆ) ไว้แค่สะสม (หรือเก็งกำไรยามขายต่อ) แต่อยู่ตรงการได้ “ปั้นเติมเสริมแต่ง” ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงเด็กน้อยให้กลายเป็นหญิงสาว
กิจกรรมหลักๆ ของคนรักไบลท์นั้น นอกเหนือจากการพาน้องไปเที่ยวถ่ายรูปตามที่ต่างๆ แล้ว จึงมีการ “คัสตอม” หรือการแปลงโฉมรวมอยู่ด้วย เริ่มตั้งแต่วิธีเล่นที่เบสิกสุดๆ คือ “การจับแต่งตัว” เปลี่ยนชุดตามแคแร็กเตอร์ของน้องรุ่นนั้นๆ…
“เสน่ห์อยู่ตรงความหลากหลาย เพราะชุดส่วนมากจะไม่หวือหวา ฟูฟ่อง แฟชั่นจ๋าเจ้าหญิงเหมือนบาร์บี้ แต่ชุดของน้องไบลท์จะเป็นชุดธรรมดาเหมือนกับที่คนใส่จริงในชีวิตประจำวัน อาจเป็นชุดแซก ชุดกระโปรงสั้น ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น ฯลฯ แถมมีแอ็กเซสซอรี่เป็นผ้าคาดผม หมวก กระเป๋า สร้อยคอ รองเท้า ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนให้น้องได้เหมือนคนคนหนึ่งจริงๆ ผมของเค้าหวีได้ สระผมได้ อาบน้ำให้เค้าได้” แนน-จารวี รักยุทธ์ หนึ่งในหญิงสาวผู้หลงใหลความน่ารักของตุ๊กตาไบลท์ เล่าให้ฟัง
นอกจากเรื่องชุด ยังมีวิธีการคัสตอมขั้นแอดวานซ์ ไม่ว่าจะเป็นการเมกอัพ การต่อขนตา การติดเพชรที่ขนตา การเปลี่ยนสีตา การทำ sleep eye (หลับตาได้) การทำผม การใส่วิก เรื่อยไปจนถึงการทำผิวหน้าให้ด้าน (เพื่อให้ถ่ายรูปสวย เพราะส่วนมากผิวหน้าเมื่อออกจากโรงงานจะมีลักษณะมัน ทำให้เกิดเงาสะท้อนเวลาถ่ายรูป) ซึ่งเทคนิคเหล่านี้ กลุ่มที่เล่นไบลท์ได้รวบรวมวิธี พร้อมรูปภาพประกอบอย่างละเอียดเอาไว้ให้ทำกันได้เองอย่างฟรีๆ ในเว็บไซต์ www.blythethailand.com
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าไบลท์ตัวแรกเพียงตัวเดียวสามารถเปลี่ยนแปลงบุคลิกได้หลากหลาย ทำให้ผู้เล่นไม่ค่อยเบื่อ แต่ด้วยข้อจำกัดบางอย่าง เช่น การดัดแปลงทรงผมทำได้ค่อนข้างยาก เพราะแต่ละรุ่นจะเจาะรูผมแตกต่างกัน ใช้สีผมแตกต่างกัน ตลอดจนเลเยอร์และชนิดของเส้นผมที่ต่างกัน (ผู้เล่นไบลท์บอกว่า เส้นผมก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเปลี่ยนแคแร็กเตอร์ด้วย) นั่นทำให้หลายคนเลือกที่จะไม่ค่อยคัสตอมทรงผมหรือเปลี่ยนสีผม แต่กลับเลือกที่จะซื้อไบลท์ตัวที่ 2 3 4…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น